Quy định làm hành lang bằng mái che di động tại Đà Nẵng

Leave a Comment
Quy định làm hành lang bằng mái che di động tại Đà Nẵng - Trước mắt, quy định làm hành lang bằng mái  che này áp dụng cho đường Nguyễn Văn Linh nối dài mới mở (từ giao lộ Nguyễn Văn Linh - Hoàng Diệu đến bờ Tây cầu Rồng), chưa có các công trình xây dựng.

Theo nguồn tin từ báo Đà Nẵng cho biết, hành lang đi bộ có mái che bằng mái hiên di động đầu tiên tại việt nam là tuyến đường Nguyễn Văn Linh. Là tuyến đường nối từ sân bay quốc tế Đà Nẵng ra đến biến. Nếu thực hiện ở đường Nguyễn Văn Linh thành công thì sẽ tiếp tục áp dụng trên nhiều tuyến đường khác ở Đà Nẵng .


Theo đó, độ vươn của ban công công trình là 1,2m so với chỉ giới xây dựng (thuộc phần đất của chủ nhà). Nối tiếp là mái che nhà hàng, quán ăn ven đường cho người đi bộ vươn ra 1,2m so với chỉ giới đường đỏ (thuộc phần vỉa hè do nhà nước quản lý). Tổng cộng sẽ có hành lang rộng 2,4m có mái che, chủ nhà không được làm hàng rào mà dành toàn bộ cho khách bộ hành.

Mái hiên di động hà nội được dùng chủ yếu trong tại các cửa hàng bán hàng tạp hoá, bán hàng ăn vỉa hè, hoặc dùng trong một số gia đình có diện tích buôn bán ngoài hiên nhà nhỏ và một số nhà hàng có đặt bán bên ngoài.

Bởi vì lắp mái hiên di động là khá tiện lợi cho những người bán hàng ngoài mặt đường, khi diện tích không quá lớn và thiết kế đơn giản thì nó thật sự hữu ích, khi không dùng đến thì chúng ta chỉ cần cuộn vào là được.

Mái hiên di động có giá thành rẻ không phải đầu tư cầu kỳ về kiểu dáng hay công lắp đặt lâu, chúng ta chỉ cần đặt hàng và phía lắp đặt sẽ mang đến.

Ông Trung cho biết, đoạn đường Nguyễn Văn Linh nối dài tiếp theo (từ bờ Đông cầu Rồng ra đến biển, đang xây dựng) cũng sẽ thực hiện quy định trên. Đường Nguyễn Văn Linh cũ (từ sân bay đến giao lộ Nguyễn Văn Linh - Hoàng Diệu) đã xây dựng kín công trình nhưng không đều, kết cấu không thống nhất, bảng quảng cáo dày đặc… nên sẽ thực hiện thí điểm để lấy ý kiến người dân trên đoạn từ 50 - 100m tính từ khách sạn Hoàng Anh Gia Lai hướng về phía sân bay. Nếu thấy phù hợp với kiến trúc cảnh quan khu vực sẽ tiến hành trên toàn tuyến.
 
Với dự án trên sẽ tạo nên sự thoải mái cho khách du lịch trong và ngoài nước khi được hưởng thụ cảm giác thật tuyệt vời khi đi dưới hành lang vẫn có mai bat xep.
 
Với sự phát triển không ngừng của Đà Nẵng, đây là một điểm đến lí tưởng của mọi người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét